เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 คุณพอตา ยิ้มไตรพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสาขานครหลวง ได้ทำกิจกรรม Peak Load Day และกิจกรรม Floor Walk ณ ศูนย์วิเคราะห์สินเชื่อนครหลวง (DEC) ชั้น 8 อาคาร 2 ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนสาขานครหลวง ซึ่งเป็นช่วงสิ้นเดือนและสิ้นไตรมาส 1 ของปี ที่มีปริมาณงานและแฟ้มสินเชื่อเข้ามาที่ศูนย์วิเคราะห์สินเชื่อนครหลวง (DEC) จำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงปิดไตรมาสโครงการและลูกค้ามีความต้องการได้รับอนุมัติสินเชื่อและทำนิติกรรมให้ทันภายในสิ้นไตรมาสเป็นจำนวนสูงกว่าปกติ โดยในวันนี้มียอดนิติกรรมของสายงานสาขานครหลวงที่ลงนัดทำนิติกรรมในระบบ 1,417.50 ล้านบาท และยังมีงานไหลเข้ามาต่อเนื่องในระหว่างวัน เพื่อให้มีการอนุมัติและทำนิติกรรมให้ทันภายในสิ้นไตรมาสอีกจำนวนหนึ่ง โดยได้แนะนำการบริหารจัดการงานที่มีปริมาณมาก การจัดช่องทางงาน การสื่อสารในการทำงานร่วมกันระหว่างสาขาและ DEC เพื่อให้งานมีความรวดเร็วถูกต้อง การวิเคราะห์สินเชื่อในสถานการณ์ปัจจุบัน และการบริหารจัดการแฟ้มที่อนุมัติแล้วให้รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ รวมถึงแนวคิดในการปรับปรุงการทำงานของศูนย์วิเคราะห์สินเชื่อนครหลวงให้สามารถบริการสาขาและลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น โดยได้ทำการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการทำงานในช่วงสิ้นเดือนของศูนย์วิเคราะห์สินเชื่อนครหลวง (DEC) รวมทั้งรับฟังปัญหาจากการดำเนินงานของพนักงาน เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาขั้นตอนและกระบวนการการดำเนินงาน รวมทั้งได้แสดงความห่วงใยและมอบนโยบายการทำงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal) ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยให้คำนึงถึงมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 จากกระทรวงสาธารณสุข ข้อกำหนดและข้อปฏิบัติของธนาคาร ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามแนวทางการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจตามระบบประเมินผลใหม่ (State Enterprise Assessment Model: SE-AM) ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้เสีย และลูกค้า (Stakeholder & Customer : SCM) อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติตนตามแบบอย่างที่ดีตามค่านิยม GIVE +4 และ GHB 1 Team เพื่อให้งานบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนด
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสาขานครหลวง ทำกิจกรรม Peak Load Day และ Floor Walk
ข่าวประชาสัมพันธ์
31 มีนาคม 2565

