2023
เหตุการณ์ที่ 88 : รางวัลระดับโลกที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้รับ
เหตุการณ์ที่ 88 : รางวัลระดับโลกที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้รับ

– รางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2022 สาขา Corporate Sustainability Reporting จาก Enterprise Asia
– รางวัล Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022 ในสาขา Corporate Excellence Category – องค์กรยอดเยี่ยมในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน จาก Enterprise Asia
– รางวัล Asian Banking and Finance Retail Banking Awards 2023 สาขา Mortgage and Home Loan Product of the Year จาก Asian Banking and Finance (ABF)

เหตุการณ์ที่ 87 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รับ 7 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2565

สะท้อนประสิทธิภาพในการดำเนินงานของคณะกรรมการ ผู้บริหารระดับสูง และผู้ปฏิบัติงานของ ธอส. มากกว่า 5 พันชีวิต ที่มุ่งมั่นในการดำเนินงานตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” การพัฒนาการให้บริการด้านดิจิทัล รวมทั้งการปรับปรุงกระบวนการให้บริการลูกค้าแบบ End to End Process หรือการให้บริการลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายผ่านระบบดิจิทัล ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และลดต้นทุนการดำเนินงานของธนาคารไปพร้อม ๆ กัน จนส่งผลให้ธนาคารประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ

เหตุการณ์ที่ 86 : ธนาคารดูแลสังคมผ่านโครงการ CSR

– ส่งมอบรถรับ-ส่งนักเรียนในความอุปถัมภ์ของวัดห้วยปลากั้ง ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
– สนับสนุนงบประมาณสู้ภัย COVID-19 แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติสำหรับจัดสร้างหอผู้ป่วยไอซียูความดันลบแบบห้องแยกที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยวิกฤตที่มีอาการรุนแรง
– ส่งมอบที่อยู่อาศัย โครงการสร้าง/ซ่อม ที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ประจำปี 2566 ณ ตำบลเมืองใหม่ อำเภอราชสาส์น จังหวัดฉะเชิงเทรา

เหตุการณ์ที่ 85 : ยกระดับการบริการด้านดิจิทัลของธนาคาร
เหตุการณ์ที่ 85 : ยกระดับการบริการด้านดิจิทัลของธนาคาร

– ยกระดับจาก Mobile Application GHB ALL เป็น Application GHB ALL GEN เพิ่มฟังก์ชันการให้บริการแบบครบวงจร
– ตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการประนอมหนี้ ผ่าน Mobile Application GHB ALL Be Friend
– ครบเครื่องเรื่องบ้านมือสอง ธอส. กับ Mobile Application : GHB ALL HOME
– ช่องทางการบริการใหม่ ที่ทำให้ไม่พลาดความเคลื่อนไหวทางบัญชี กับ Application Line: GHB Buddy

เหตุการณ์ที่ 84 : ธอส. ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเหลือคนไทยมีที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น
เหตุการณ์ที่ 84 : ธอส. ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเหลือคนไทยมีที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น

– สานต่อโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ (โครงการบ้านล้านหลัง) ระยะที่ 2-3
– เป็นเจ้าภาพการจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน จ.ชลบุรี
– โครงการเงินกู้ที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2564-2565

2022
เหตุการณ์ที่ 83 : ขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก ตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้
เหตุการณ์ที่ 83 : ขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก ตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้

คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายรวม 0.75% ต่อปีในปี 2565 โดย ณ สิ้นปี 2565 อัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 1.25% ต่อปี แต่ ธอส. ประกาศปรับขึ้นเฉพาะอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2566 เพื่อให้ลูกค้าเงินกู้ของธนาคารมีเวลาปรับตัวรับกับภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นในอนาคต และยังส่งผลให้ลูกค้าประชาชนใช้บริการสินเชื่อกับ ธอส. จำนวนมาก จนสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ทะลุเป้าหมาย 226,789 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2565

เหตุการณ์ที่ 82 : GHB Smart Rider
เหตุการณ์ที่ 82 : GHB Smart Rider

ลงนามสัญญาเงินกู้นอกสถานที่ทำการของธนาคาร อาทิ ที่บ้าน ที่ทำงาน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือที่สำนักงานที่ดินโดยไม่ต้องเดินทางมาที่ธนาคาร แต่ได้รับบริการเช่นเดียวกันกับมาลงนามสัญญาเงินกู้ที่ธนาคาร และสามารถนัดวันไปจดทะเบียนสิทธินิติกรรมที่สำนักงานที่ดินต่อได้ทันที

เหตุการณ์ที่ 81 : สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุด“วิมานเมฆ Plus” หน่วยละ 1 ล้านบาท
เหตุการณ์ที่ 81 : สลากออมทรัพย์ ธอส. ชุด“วิมานเมฆ Plus” หน่วยละ 1 ล้านบาท

สลากพรีเมี่ยมที่จำหน่ายในราคาหน่วยละ 1 ล้านบาท จำนวน 27,000 หน่วย (แบ่งเป็น 3 หมวด ๆ ละ 9,000 หน่วย) กรอบวงเงินรวม 27,000 ล้านบาท อายุสลาก 2 ปี เมื่อฝากครบกำหนดรับผลตอบแทนหน้าสลากสูงถึง 1.45% ต่อปี รางวัลที่ 1 มูลค่าสูงถึง 3 ล้านบาท เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 จำหน่ายได้เต็มกรอบวงเงิน 27,000 ล้านบาท ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565

เหตุการณ์ที่ 80 : บริการโอนเงินกู้เข้าบัญชีเงินฝากผู้ประกอบการแทนการจัดทำแคชเชียร์เช็ค

เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ช่วยลดขั้นตอนและประหยัดเวลาให้กับผู้ขายสามารถรับเงินผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีแทน โดยไม่ต้องเดินทางไปสาขาของธนาคารเพื่อนำแคชเชียร์เช็คที่ได้รับจากธนาคารไปขึ้นเงินเหมือนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่ 79 : โครงการจัดเก็บ Electronic File แทนเอกสารสิทธิ์ต้นฉบับ(ธนาคารไม่เก็บโฉนด)
เหตุการณ์ที่ 79 : โครงการจัดเก็บ Electronic File แทนเอกสารสิทธิ์ต้นฉบับ(ธนาคารไม่เก็บโฉนด)

ลูกค้าสามารถรับโฉนดที่ดินหรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุดฉบับจริงกลับบ้านได้ทันทีในวันที่ทำนิติกรรมการโอนและจดจำนองที่สำนักงานที่ดิน เพื่อให้ลูกค้าได้เก็บโฉนดที่ดินหรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ฉบับจริงไว้กับตัวเองด้วยความภูมิใจและความสุขที่ได้มีบ้าน โดย ธอส. ถือเป็นธนาคารแห่งแรกที่จัดเก็บโฉนดที่ดินหรือหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุดในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์แทนเอกสารสิทธิ์ต้นฉบับ

เหตุการณ์ที่ 78 : Application : GHB ALL GEN
เหตุการณ์ที่ 78 : Application : GHB ALL GEN

Generation ไหนก็ใช้ได้ แอปเดียวครบ จบทุกเรื่อง!! Application ใหม่ของ ธอส. ที่พัฒนาต่อยอดจาก Application : GHB ALL เพื่อให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ Lifestyle แบบ New Normal ของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย รวบรวมบริการสำคัญสำหรับลูกค้า ธอส. อาทิ การยื่นขอสินเชื่อ ชำระหนี้เงินกู้ ดูใบเสร็จ โอนเงิน เปิดบัญชี และซื้อสลากออมทรัพย์ ธอส. เป็นต้น

เหตุการณ์ที่ 77 : Application : GHB ALL BFRIEND
เหตุการณ์ที่ 77 : Application : GHB ALL BFRIEND

แอปพลิเคชันที่พร้อมเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างลูกค้าที่ประสบปัญหาในการผ่อนชำระสินเชื่อบ้านให้ได้รับทางเลือกและเงื่อนไขการชำระหนี้ที่เหมาะสมกับปัญหาของลูกค้า สามารถกลับมาผ่อนชำระได้ตามปกติไปจนถึงการปิดบัญชีเงินกู้ได้ในอนาคต โดยมีฟังก์ชันหลัก ประกอบด้วย 1.ตรวจสอบข้อมูลบัญชีเงินกู้ 2.ยื่นคำร้องประนอมหนี้ และ 3.ยื่นคำร้องฝากขายทรัพย์ สำหรับลูกค้าที่ไม่สามารถผ่อนชำระต่อได้

เหตุการณ์ที่ 76 : ปรับปรุงเงื่อนไขการให้สินเชื่อรองรับกลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+)
เหตุการณ์ที่ 76 : ปรับปรุงเงื่อนไขการให้สินเชื่อรองรับกลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+)

ส่งเสริมสิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียมทางเพศในสังคม สนับสนุนให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อความสุข ความมั่นคง และคุณภาพชีวิตที่ดีของตนเองและคนในครอบครัว จึงได้ปรับปรุงเงื่อนไขในการให้สินเชื่อของธนาคาร โดยกำหนดให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) สามารถกู้ร่วมกันได้ ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เช่นเดียวกับกรณีกู้ร่วมกับคู่สมรส พี่-น้อง และบิดา-มารดา

เหตุการณ์ที่ 75 : GHB VARIETY HOME VIRTUAL FAIR : มหกรรมที่อยู่อาศัยออนไลน์
เหตุการณ์ที่ 75 : GHB VARIETY HOME VIRTUAL FAIR : มหกรรมที่อยู่อาศัยออนไลน์

รองรับความต้องการของลูกค้าประชาชนในยุค New Normal ให้สามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของ ธอส. ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา โดยมีจำนวนผู้เข้าชมงาน จองสิทธิ์ใช้บริการผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เงินฝาก สลากออมทรัพย์ และบ้านมือสอง ธอส. ทางเว็บไซต์ virtualfair.ghbank.co.th รวมเกือบ 100,000 ราย

2021
เหตุการณ์ที่ 74 : กรรมการผู้จัดการ ธอส. ได้รับการยกย่อง
เหตุการณ์ที่ 74 : กรรมการผู้จัดการ ธอส. ได้รับการยกย่อง

– นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้รับรางวัล “Thailand’s Top CEO Awards 2021” ในงาน “2021 ASIA CEO SUMMIT & AWARD CEREMONY : Asia’s Champions of Excellence” ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด และบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยลแบรนด์ ประเทศสิงคโปร์
– วารสารการเงินธนาคาร มอบรางวัล “นักการเงินแห่งปี Financier of the Year 2021” ให้แก่ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดทำขึ้นเพื่อยกย่องผู้บริหารระดับสูง ที่มีผลงานโดดเด่น วิสัยทัศน์กว้างไกล ทันสมัย ขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตก้าวหน้าและยั่งยืน โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม

เหตุการณ์ที่ 73 : รับรางวัลเกียรติยศจากหน่วยงานภายนอกมากมาย
เหตุการณ์ที่ 73 : รับรางวัลเกียรติยศจากหน่วยงานภายนอกมากมาย

– 6 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น : 1.รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น (ดีเด่น) 2.รางวัลการเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใสดีเด่น 3.รางวัลความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมดีเด่น ด้านความคิดสร้างสรรค์ ประเภทดีเด่น 4.รางวัลความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาดีเด่น ประเภทเชิดชูเกียรติ 5.รางวัลบริการดีเด่น และ 6.รางวัลความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมดีเด่น ด้านนวัตกรรม ประเภทชมเชย
– รางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA Awards 2021) ผลการประเมินที่ 99.81 คะแนน สูงสุดอันดับ 1 ในประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน
– รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ (National Innovation Awards) “ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทรางวัลเกียรติคุณ ในกลุ่มองค์กรรัฐวิสาหกิจ”
– ผลิตภัณฑ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง ได้รับรางวัล “BUSINESS+ PRODUCT OF THE YEARS AWARDS 2021” รางวัลสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี 2564 จากผลการสำรวจให้เป็นผลิตภัณฑ์และบริการยอดเยียมแห่งปี ในกลุ่มการเงินการธนาคารและการลงทุน

เหตุการณ์ที่ 72 : การช่วยเหลือลูกค้าที่่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จาก COVID-19
เหตุการณ์ที่ 72 : การช่วยเหลือลูกค้าที่่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จาก COVID-19

ธอส. ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 ตาม “โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ” และ “โครงการ ธอส. รวมไทย สร้างชาติ” รวมทั้งสิ้น 22 มาตรการ โดยมีลูกค้าเข้าร่วมมาตรการสูงสุด 973,227 บัญชี จำนวนเงิน 847,218 ล้านบาท

เหตุการณ์ที่ 71 : โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2
เหตุการณ์ที่ 71 : โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) สานต่อโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 ภายใต้กรอบวงเงินรวม 20,000 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 4 ปีแรก 1.99% ต่อปี ให้กู้ซื้อที่อยู่อาศัยราคาซื้อ-ขายไม่เกิน 1,200,000 บาท เงินงวดคงที่นานถึง 84 งวดแรก ฟรีค่าธรรมเนียม 4 ประเภท 1.ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ 2.ค่าประเมินราคาหลักประกัน 3.ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และ 4.ค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง

เหตุการณ์ที่ 70 : พัฒนาบริการด้านดิจิทัลด้วย 4 เมืองใหม่

มุ่งยกระดับการให้บริการภายใต้แนวคิดหลัก “Be Simple, Make it Simple” ยกระดับการพัฒนาบริการด้านดิจิทัลทั้งบริการทางการเงินและสินเชื่อ เพื่อนำ ธอส. ก้าวสู่การเป็น Digital Service Banking ด้วย 4 เมืองใหม่ ประกอบด้วย
1) Application : GHB ALL : แอปเดียวครบ จบ เหมือนยกธนาคารไว้ในมือคุณ
2) GHB Buddy บน Application Line : แจ้งเตือนทุกรายการเข้า-ออก สำคัญในบัญชีของลูกค้า
3) Application G H Bank Smart NPA : รวมบ้านมือสองของ ธอส. มาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อในรูปแบบออนไลน์
4) Application G H Bank Smart NPL : ช่องทางติดต่อประนอมหนี้ เพื่อรักษาบ้านให้ยังเป็นของลูกค้า

เหตุการณ์ที่ 69 : สลากออมทรัพย์ ธอส.พรีเมียม ชุดพราวพิมาน Plus
เหตุการณ์ที่ 69 : สลากออมทรัพย์ ธอส.พรีเมียม ชุดพราวพิมาน Plus

สลากออมทรัพย์พรีเมียม มูลค่าหน่วยละ 10 ล้านบาท 1,000 หน่วย รวม 10,000 ล้านบาท อายุสลาก 2 ปี ผลตอบแทนหน้าสลาก 0.80% ต่อปี มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลทุกเดือนรวม 24 ครั้ง โดยรางวัลที่ 1 มูลค่ารางวัลละ 1,000,000 บาท คิดเป็นโอกาสในการถูกรางวัลสูงถึง 1.30% ซึ่งสูงที่สุดของการออมผ่านสลากออมทรัพย์ในตลาดขณะนั้น

2020
เหตุการณ์ที่ 68 : โครงการ Virtual Branch
เหตุการณ์ที่ 68 : โครงการ Virtual Branch

หน่วยบริการสินเชื่อที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่สนใจยื่นกู้นอกสถานที่ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา แต่สามารถได้รับบริการเหมือนกับมาที่สาขา ถือเป็นการพัฒนาการให้บริการลูกค้าในรูปแบบใหม่ และตอบสนองต่อยุทธศาสตร์การขยายฐานสินเชื่อที่่อยู่อาศัยปล่อยใหม่ ทั้งในกลุ่ม Social & Business

เหตุการณ์ที่ 67 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์รับรางวัลคุุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award : TQA) ประจำปี 2562
เหตุการณ์ที่ 67 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์รับรางวัลคุุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award : TQA) ประจำปี 2562

– รางวัล ITA Awards ประจำปี 2563
– มาตรการช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
– G H Bank New Normal Services
– สลากออมทรัพย์ ธอส. รุ่นที่ 2 ชุุดพราวพิมาน และรุ่นที่ 3 ชุุดพิมานมาศ
– ธอส. นำร่องประมูลบ้านมือสองออนไลน์ครั้งแรก
– นายฉัตรชัย ศิริไล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ (วาระที่ 2)

รายละเอียด

2019
เหตุการณ์ที่ 66 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ Thailand Quality Class (TQC)
เหตุการณ์ที่ 66 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ Thailand Quality Class (TQC)

– Mobile Application : GHB ALL
– โครงการบ้านล้านหลัง
– รางวัลการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
– รางวัล “การบริหารสู่ความเป็นเลิศ” Thailand Quality Class (TQC) ประจำปี 2561
– On Production GHB System
– สลากออมทรัพย์ ธอส. รุ่นที่ 1 ชุดวิมานเมฆ

รายละเอียด

2018
เหตุการณ์ที่ 65 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์รับ 3 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2561
เหตุการณ์ที่ 65 : ธนาคารอาคารสงเคราะห์รับ 3 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Award) ประจำปี 2561

รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น กลุ่มขนาดใหญ่ รางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับการบริหารจัดการองค์กร และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาด้านความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ ประเภทเชิดชูเกียรติ

2017
เหตุการณ์ที่ 64 : มุ่งเน้นนวัตกรรมนำองค์กร พลิกโฉมบริการทางการเงินสู่ Digital Banking
เหตุการณ์ที่ 64 : มุ่งเน้นนวัตกรรมนำองค์กร พลิกโฉมบริการทางการเงินสู่ Digital Banking

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศแผน Transformation to Digital Services เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และก้าวสู่ Digital Banking นำไปสู่การเป็น G H Bank Unmanned Branch ในอนาคต

2016
เหตุการณ์ที่ 63 : โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ
เหตุการณ์ที่ 63 : โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้สนับสนุนสินเชื่อเงื่อนไขผ่อนปรนพิเศษ ใน “โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ” เพื่อเพิ่มโอกาสให้เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยมาก่อน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองบนที่ดินราชพัสดุ รวมทั้งผู้ที่ต้องการซ่อมแซมหรือต่อเติมที่อยู่อาศัยที่ปลูกสร้างบนที่ดินราชพัสดุ

เหตุการณ์ที่ 62 : นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการคนที่ 13
เหตุการณ์ที่ 62 : นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการคนที่ 13

ประกาศนโยบายใหม่ นำทีมผู้บริหารและพนักงาน ก้าวสู่ “ธนาคารที่ดีที่สุด สำหรับการมีบ้าน : The Best Housing Solution Bank” โดย ธอส.จะทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมด้านที่อยู่อาศัย ควบคู่กับการสร้างโอกาสให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเอง โดยใช้กลไกขับเคลื่อน 3 ด้าน เพื่อนำ ธอส.ไปสู่เป้าหมายเดียวกัน ได้แก่ Social Solution, Business Solution และ Management Solution

เหตุการณ์ที่ 61 : โครงการบ้านประชารัฐ
เหตุการณ์ที่ 61 : โครงการบ้านประชารัฐ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ดำเนิน “โครงการบ้านประชารัฐ” ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และบุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอนหรืออาชีพอิสระ ที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยมาก่อน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

2013
เหตุการณ์ที่ 60 : ครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนาธนาคารอาคารสงเคราะห์
เหตุการณ์ที่ 60 : ครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนาธนาคารอาคารสงเคราะห์

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ครบรอบ ๖๐ ปี แห่งการสถาปนาในวันที่ ๒๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๖ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวาระดังกล่าวด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านกิจกรรมโครงการ ธอส. มีการตอบแทนสู่สังคมด้วยการจัดกิจกรรม CSR ส่งมอบ “ศูนย์การเรียนรู้ ประตูสู่อาเซียน” เป็นต้น