มื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 คุณอภิรัตน์ อรุณวิไลรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมด้วยคุณทวนทอง ตรีนุภาพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาระบบดิจิทัล และคุณลักขณา ศุภศิริสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการเทคโนโลยี ได้ทำกิจกรรม Peak Load Day : โครงการ Virtual Office (การทำงานที่บ้านแบบถาวร (Permanent Work From Home)) ของกลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ธนาคาร ประจำปี 2565 เพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ SO3 ยกระดับการบริการลูกค้า และกระบวนงานสนับสนุน รองรับการเป็นธนาคารดิจิทัล เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal) โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อันนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพ (Efficient) และประสิทธิผล (Effective) ในการทำงาน
กลุ่มงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้จัดกลุ่มผู้ปฏิบัติงาน Virtual Office โดยการนำร่องรอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีผู้ปฏิบัติงานจำนวน 52 ราย (ฝ่ายพัฒนาระบบสารสนเทศ 10 ราย ฝ่ายพัฒนาระบบธุรกิจหลัก 14 ราย ฝ่ายพัฒนาระบบดิจิทัล 6 ราย ฝ่ายปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ 8 ราย และฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และสนับสนนุงานสารสนเทศ 14 ราย) ปฏิบัติงานที่บ้านรอบละ 3 เดือน ทั้งนี้ได้รับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติงานภายใต้โครงการ Virtual Office ทั้ง 52 ราย และได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางในการปฏิบัติงาน รวมทั้งได้มอบนโยบายการทำงานให้สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วพร้อมรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และสามารถปฏิบัติงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal) โดยในการปฏิบัติงานต้องมีความเชี่ยวชาญในงาน (Professional) และปฏิบัติงานโดยมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ (Achievement Oriented) บนพื้นฐานของการยึดมั่นธรรมาภิบาล (Good Governance) ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามแนวทางการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจตามระบบ
ประเมินผลใหม่ (State Enterprise Assessment Model: SE-AM) อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติตนตามแบบอย่างที่ดีตามค่านิยม GIVE +4 ของธนาคาร”

