วันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลา 8.30 น. คุณธิดาพร มีกิ่งทอง รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานปฏิบัติการ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย พร้อมด้วยคุณชัยณรงค์ สวัสดีวงษา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุน คุณพิศัลย์ กองทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดหาและการพัสดุ คุณนันทวุฒิ สุขสว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย คุณกฤษดา ปัทมะผลิน ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการปฏิบัติงาน คุณฉัตรชัย โชติทิฆัมพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา คุณณัฐวุฒิ มั่นคง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย และคุณนิธิพล เชื้อแสดง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการปฏิบัติงาน ได้ทำกิจกรรม Peak Load Day : “Kick Off โครงการ Virtual Office กลุ่มงานปฏิบัติการ” ซึ่งเป็นโครงการตามแผนยุทธศาสตร์ธนาคาร ประจำปี 2565 เพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ SO 3 ยกระดับการบริการลูกค้า และกระบวนงานสนับสนุน รองรับการเป็นธนาคารดิจิทัล โดยโครงการ Virtual Office กลุ่มงานปฏิบัติการ มีลักษณะโครงการเป็นการทำงานที่บ้านแบบถาวร (Permanent Work From Home) เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal) โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถลดระยะเวลาการทำงาน ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อันนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพ (Efficient) และประสิทธิผล (Effective) ในการทำงาน โดยกลุ่มงานปฏิบัติการมีกำหนดดำเนินโครงการ Virtual Office ช่วงที่หนึ่ง (นำร่อง) ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 มีผู้ปฏิบัติงานจำนวน 11 ราย (ฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา 4 ราย ฝ่ายจัดหาและการพัสดุ 3 ราย ฝ่ายกำกับการปฏิบัติงาน และฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายละ 2 ราย) ปฏิบัติงานที่บ้านรอบละ 1 เดือน และจะประเมินผลและทบทวนแผนการดำเนินโครงการ ก่อนเริ่มโครงการช่วงที่สอง ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ คุณธิดาพร มีกิ่งทอง รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานปฏิบัติการ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย ได้รับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติงานภายใต้โครงการ Virtual Office ทั้ง 11 ราย และได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางในการปฏิบัติงาน รวมทั้งได้มอบนโยบายการทำงานให้สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วพร้อมรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และสามารถปฏิบัติงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal) โดยในการปฏิบัติงานต้องมีความเชี่ยวชาญในงาน (Professional) และปฏิบัติงานโดยมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ (Achievement Oriented) บนพื้นฐานของการยึดมั่นธรรมาภิบาล (Good Governance) ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามแนวทางการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจตามระบบประเมินผลใหม่ (State Enterprise Assessment Model: SE-AM) ด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กร (Corporate Governance& Leadership : CG& Leadership) ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้เสีย และลูกค้า(Stakeholder and Customer Management : SCM) และด้านการบริหารทุนมนุษย์ (Human Capital Management : HCM) อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติตนตามแบบอย่างที่ดีตามค่านิยม GIVE +4 ของธนาคาร”
- เกี่ยวกับ ธอส.
- คณะกรรมการ/คณะผู้บริหาร
- สินเชื่อ
- เงินฝาก
- สลากออมทรัพย์ ธอส.
- บริการอิเล็กทรอนิกส์
- บ้านมือสอง ธอส.
- คำถามที่พบบ่อย
- ร่วมงานกับเรา

