รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานปฏิบัติการ ทำกิจกรรม Peak Load Day

วันที่ 10 มีนาคม 2565 คุณธิดาพร มีกิ่งทอง รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานปฏิบัติการ และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย  พร้อมด้วยคุณชัยณรงค์ สวัสดีวงษา  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุน  คุณพิศัลย์ กองทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดหาและการพัสดุ  คุณกฤษดา ปัทมะผลิน ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการปฏิบัติงาน และคุณนันทวุฒิ สุขสว่าง ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย  และคุณนิธิพล เชื้อแสดง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการปฏิบัติงาน  ได้ทำกิจกรรม Peak Load Day  ตรวจเยี่ยมผู้ปฏิบัติงานในโครงการ Virtual Office กลุ่มงานปฏิบัติการ  (ฝ่ายกำกับการปฏิบัติงาน  ฝ่ายบริหารสำนักงานและกิจการสาขา ฝ่ายจัดหาและการพัสดุ และฝ่ายกฎหมาย)  รวมจำนวน 11 ราย  ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์  (Microsoft Teams และแอพพลิเคชั่น Line)   ซึ่งปัจจุบันโครงการ Virtual Office กลุ่มงานปฏิบัติการ อยู่ในการดำเนินโครงการช่วงที่หนึ่ง (นำร่อง)  ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 31พฤษภาคม 2565   เป็นการทำงานที่บ้านแบบถาวร (Permanent Work From Home) รอบละ 1 เดือน   เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal)  โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน  ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถลดระยะเวลาการทำงาน  ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง   ลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  อันนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพ (Efficient) และประสิทธิผล (Effective) ในการทำงาน   โดยในการตรวจเยี่ยมวันนี้ผู้บริหารกลุ่มงานปฏิบัติการได้รับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติงาน  เพื่อปรับแนวทางการสนับสนุนข้อมูล อุปกรณ์สำนักงาน และระบบเทคโนโลยี  ให้รองรับการปฏิบัติงานที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และใช้เป็นปัจจัยนำเข้าในการประเมินผลและทบทวนแผนการดำเนินโครงการ  ก่อนเริ่มโครงการ Virtual Office ช่วงที่สอง ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565   รวมทั้งได้ให้ข้อเสนอแนะแนวทางในการปฏิบัติงาน  และมอบนโยบายการทำงานให้สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วพร้อมรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และสามารถปฏิบัติงานภายใต้วิถีใหม่ (New Normal)  โดยในการปฏิบัติงานต้องมีความเชี่ยวชาญในงาน (Professional) และปฏิบัติงานโดยมุ่งมั่นต่อความสำเร็จ (Achievement Oriented) บนพื้นฐานของการยึดมั่นธรรมาภิบาล (Good Governance)  ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามแนวทางการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจตามระบบประเมินผลใหม่ (State Enterprise Assessment  Model: SE-AM)  ด้านการกำกับดูแลที่ดีและการนำองค์กร (Corporate Governance& Leadership : CG& Leadership)  ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้เสีย และลูกค้า(Stakeholder and Customer Management : SCM)  และด้านการบริหารทุนมนุษย์ (Human Capital Management : HCM)  อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติตนตามแบบอย่างที่ดีตามค่านิยม GIVE +4 ของธนาคาร