วันนี้ (วันที่ 19 พฤษภาคม 2563) คุณกมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานการเงินและบัญชีและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคุณฉัตร์รวี จิรกุลเมธาพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานสาขาและรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานสาขาภูมิภาค 3 และ คุณพอตา ยิ้มไตรพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสาขานครหลวง ให้เกียรติเข้าตรวจเยี่ยมสาขาบิ๊กซี บางนา ฝ่ายสาขากทม.และปริมณฑล 2 พร้อมมอบนโยบายในการทำงานให้กับผู้จัดการสาขาและพนักงานสาขา พร้อมเน้นย้ำให้ดำเนินการตามมาตรการ COVID-19 รวม 11 ข้อ ดังนี้
ด้านสถานที่
- จัดให้มีป้ายหรือประกาศแจ้งให้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการในสาขาต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง
- จัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำทางเข้า-ออกสาขา เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าที่เข้าใช้บริการ โดยจะของดให้บริการ แก่ลูกค้ามีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส
- จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดที่เหมาะสม เช่น ทางเข้า-ออก หรือเคาน์เตอร์บริการ
- กำหนดจำนวนลูกค้าที่สามารถเข้าใช้บริการภายในสาขาเพื่อลดความแออัด
- จัดเตรียมพื้นที่พักคอยลูกค้าระหว่างรอรับบริหารภายในสาขา โดยต้องรักษาระยะห่างตามหลัก Social Distancing
- จัดให้มีจุดเข้าคิวใช้บริการเครื่อง ATM/ เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ(CDM) / เครื่องชำระเงินกู้ไร้เงินสด (LRM) และเครื่อง Self service ต่าง ๆ ตามหลัก Social Distancing
- เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดทุก 2 ชั่วโมง ในบริเวณหรือส่วนที่มีลูกค้ามาติดต่อใช้บริการบ่อยครั้ง อาทิ เคาน์เตอร์บริการ เครื่อง ATM/ CDM / LRM และเครื่อง Self service ต่าง ๆ เครื่องกดบัตรคิว และพื้นที่อื่น ๆ ที่มีการใช้ร่วมกัน เช่น ประตูสาขา เก้าอี้นั่งคอย เป็นต้น
ด้านบุคลากรของธนาคาร
- ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่สาขาทุกวัน 100% ของจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่รวมถึงผู้ติดต่อประสานงานกับสาขา อาทิ พนักงานรับ-ส่งเอกสาร หากพบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่
- ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในการให้บริการลูกค้าทุกครั้ง
- กำหนดระยะห่างระหว่างพนักงานกับลูกค้าที่ใช้บริการโดยมีการติดตั้งฉากอะคริลิคใสกั้น (Table Shield) และกำหนดระยะห่างระหว่างพนักงานที่ปฏิบัติงานร่วมกันภายในสาขาอย่างเหมาะสม หรือให้มีการใส่ Face shield เพิ่มเติมจากหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ
- ให้พนักงานที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับเงินสดใส่ถุงมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และกรณีที่ต้องสัมผัสกับเงินสดให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือทุกครั้ง
อีกทั้งยังได้มอบนโยบายเรื่องการปล่อยสินเชื่อปล่อยใหม่และควบคุม NPL ตลอดจนสร้างความรู้ความเข้าใจในการยกระดับมาตรฐานในการให้บริการของสาขา รวมทั้งแนวทางในการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยให้กำลังใจแก่สาขาให้ดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายของสาขา และมุ่งสู่เป้าหมายของธนาคารต่อไป