การกำกับดูแลกิจการ | กิจกรรมเพื่อสังคม | ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง
ข่าวสารน่าสนใจ
ประกาศธนาคารอาคารสงเคราะห์ เรื่อง รายชื่อผู้ที่มีสิทธิเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ฝ่ายบริหารความเสี่ยง
ประกาศธนาคารอาคารสงเคราะห์ เรื่อง รายชื่อผู้ที่มีสิทธิเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ฝ่ายบริหารความเสี่ยง

ประกาศ ธอส.ขอเลื่อนวันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ของผู้สมัครงานธนาคาร
ประกาศ ธอส.ขอเลื่อนวันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ของผู้สมัครงานธนาคาร

ธอส.มอบเงินสนับสนุนการพัฒนากีฬาเทควันโดทีมชาติไทย งวดที่ 3 ประจำปี 2559
ธอส.มอบเงินสนับสนุนการพัฒนากีฬาเทควันโดทีมชาติไทย งวดที่ 3 ประจำปี 2559

กรรมการผู้จัดการแถลงนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนธนาคารอาคารสงเคราะห์
กรรมการผู้จัดการแถลงนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนธนาคารอาคารสงเคราะห์

บัตร ATM ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ ชิปการ์ด แล้ว
บัตร ATM ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปลี่ยนใหม่เป็นแบบ ชิปการ์ด แล้ว

กรรมการผู้จัดการ ธอส. คนที่ 13 ประกาศนโยบายใหม่ นำทีมผู้บริหารและพนักงาน ก้าวสู่ The Best Housing Solution Bank
กรรมการผู้จัดการ ธอส. คนที่ 13 ประกาศนโยบายใหม่ นำทีมผู้บริหารและพนักงาน ก้าวสู่ The Best Housing Solution Bank

ธอส. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง "โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ"
ธอส. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง "โครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ"

ประกาศธนาคารอาคารสงเคราะห์ เรื่อง รายชื่อผู้ที่มีสิทธิเข้ารับการทดสอบข้อเขียนฝ่ายบริหารโครงการสารสนเทศ
ประกาศธนาคารอาคารสงเคราะห์ เรื่อง รายชื่อผู้ที่มีสิทธิเข้ารับการทดสอบข้อเขียนฝ่ายบริหารโครงการสารสนเทศ

ข่าวสาร ธอส.
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน สั่งพิมพ์หน้านี้
ธอส. ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 500 ชุด ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมสำรวจความเสียหาย เตรียมแผนฟื้นฟู สร้าง – ซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด
8 เมษายน 2554

วันนี้ (8 เมษายน 2554) นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ นำทีมผู้บริหาร และพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ต.เขาหัวควาย และ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด ให้กับ 500 ครอบครัว ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งสอดคล้องตามแผนยุทธ์ศาสตร์ CSR (Corporate Social Responsibility) ของธนาคาร

และในโอกาสนี้ธนาคารได้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายด้านที่อยู่อาศัยโดย ธอส.พร้อมที่จะเป็นสถาบันการเงินหลักในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในภาคใต้เป็นกรณีพิเศษอย่างเร่งด่วน ทั้งการช่วยเหลือแบบให้เปล่าโดยเตรียมทีมอาสาสมัครเข้าไปร่วมสร้าง-ซ่อมแซม และฟื้นฟูสภาพที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังได้ออก 5 มาตรการ ลดภาระหนี้ให้กับพี่น้องประชาชน อาทิ ลดดอกเบี้ย ปลอดเงินงวด และปลดภาระหนี้ ตามโครงการ "เงินกู้เพื่อลดภาระหนี้ปลูกสร้าง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยปี 2554" โดยธนาคารจะพิจารณาตามระดับความเสียหายดังนี้ 

มาตรการที่ 1 สำหรับลูกค้าของธนาคาร กรณีหลักประกันได้รับความเสียหาย ธนาคารจะยกเว้นการผ่อนชำระเงินงวดค่าบ้านเป็นระยะเวลา 4 เดือน และลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนที่ 1 - 4 = 0% ต่อปี 

มาตรการที่ 2 กรณีลูกค้าได้รับผลกระทบด้านรายได้ จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 1.00% ต่อปี เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวตามประกาศของธนาคาร 

มาตรการที่ 3 กรณีลูกค้าได้รับอุบัติเหตุจากเหตุการณ์น้ำท่วมจนทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือเสียชีวิต ธนาคารจะลดดอกเบี้ยให้เหลือ 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลากู้ที่เหลืออยู่ 

มาตรการที่ 4 กรณีที่อาคารที่อยู่อาศัยพังเสียหายทั้งหลังจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จะได้รับการปลดภาระหนี้ตามยอดหนี้คงเหลือในส่วนของอาคาร โดยผู้กู้ผ่อนชำระหนี้ในส่วนของที่ดินที่คงเหลือ 

มาตรการที่ 5 สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส. และลูกค้าใหม่ ที่อาคารได้รับความเสียหายสามารถขอกู้เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนอาคารเดิม และซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหาย ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.00 % ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวตามประกาศของธนาคาร ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.75 %ต่อปี

ทั้งนี้สามารถยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2554 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2554 และจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ทุกวงเงินกู้ และค่าธรรมเนียม ค่าเบี้ยปรับในรายการที่เกี่ยวข้องทุกกรณี นอกจากนี้ ธนาคารขอเชิญชวนทุกท่านส่งผ่านความรักความห่วงใยร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ชื่อบัญชี "ธอส.รวมใจช่วยผู้ประสบภัย" เลขที่ 001-11-081460-1 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th

ฝ่ายสื่อสารองค์กร
8 เมษายน 2554